Ford Explorer là mẫu SUV lớn nhất của Ford ở thị trường Việt Nam. Xe cùng tầm tiền, tầm kích thước cỡ E với những đối thủ như Toyota Prado, Volkswagen Teramont.
Giá xe Ford Exploer hiện nay đang là 2,366 tỷ đồng, với giá bán này Ford Explorer từ chỗ thấp nhất phân khúc lên khoảng giữa, đắt hơn đôi chút Volkswagen Teramont giá 2,346 tỷ đồng và thấp hơn Toyota Land Cruiser Prado 2,379 tỷ đồng. Tuy nhiên, với hàm lượng công nghệ phong phú nhất, động cơ mạnh nhất phân khúc, Explorer tạo áp lực không nhỏ lên hai đối thủ cạnh tranh.
Thông số xe Ford Explorer
-
Động cơ: EcoBoost I4
-
Hộp số: AT 10 cấp
-
Công suất (mã lực): 301/5500
-
Hệ dẫn động: AWD
-
Mô-men xoắn (Nm): 431, 5/3500
-
Số chỗ: 7 chỗ
Giá xe Ford Explorer 2025
Tên phiên bản
|
Hình ảnh
|
Giá niêm yết
|
Lăn bánh tại Hà Nội
|
Lăn bánh tại TP. Hồ Chí Minh
|
Lăn bánh tại Hà Tĩnh
|
Lăn bánh tại các tỉnh khác
|
---|---|---|---|---|---|---|
2.3 EcoBoost
|
![]() |
2 tỷ 399 triệu VNĐ
|
2.709.574.000 VNĐ
|
2.661.594.000 VNĐ
|
2.666.584.000 VNĐ
|
2.642.594.000 VNĐ
|
Thiết kế ngoại thất
Kích thước, trọng lượng
Mẫu SUV hạng E tới từ nhà Ford sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng và cao lần lượt là 5.049 mm x 2.004 mm x 1.778 mm. Chiều dài cơ sở của xe tăng từ 2.886 mm lên 3.025 mm; khoảng sáng gầm xe ở mức 200 mm.
Trong phân khúc SUV hạng E, Explorer có kích thước lớn hơn hẳn các mẫu xe khác như: Prado, Touareg hay Lux SA2.0. Điều này giúp mẫu xe có một vẻ ngoài có phần “đồ sộ” và khoang hành khách rất rộng rãi.
Khung gầm, hệ thống treo
Mẫu Explorer 2022 được xây dựng dựa trên kết cấu khung gầm Unibody mới của Ford. Đi cùng với đó là hệ thống treo trước kiểu Macpherson cùng thanh cân bằng; treo sau kiểu đa liên kết với thanh cân bằng.
Xây dựng trên kết cấu unibody mới, Ford Explorer mới nhẹ hơn 90 kg so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, xe vẫn giữ được độ đầm chắc vốn có của một mẫu SUV thực thụ.
Về hệ thống treo, Explorer có phần thua thiệt so với các mẫu xe đối thủ khi chỉ sở hữu treo trước Macpherson và treo sau Đa liên kết. Còn ở các mẫu SUV hạng E khác như Prado hay Lux SA2.0 thì đã có treo trước kiểu độc lập tay đòn kép.
Đầu xe
Tổng thể ngoại thất của Ford Explorer không có quá nhiều sự thay đổi rõ rệt so với phiên bản tiền nhiệm; thay vào đó Ford tập trung vào việc hoàn thiện các chi tiết và cải thiện sự tinh tế.
Cụm lưới tản nhiệt mắt cáo cỡ lớn được tích hợp với cụm đèn chiếu sáng, vuốt ngang theo phần đầu xe. Mặt ca-lăng nối liền với dải đèn pha cỡ lớn sử dụng hoàn toàn công nghệ LED với đầy đủ các tính năng tự động bật tắt, tự động điều chỉnh xa gần, tự động điều chỉnh góc chiếu. Camera phía trước được làm ẩn trong lưới tản nhiệt, ngay dưới logo Ford to bản.
Cụm đèn sương mù được làm lớn hơn phiên bản cũ, liền mạch với hốc hút gió sơn đen, tạo thành hai hình thang gần đối xứng ở phần đầu xe. Phía dưới là cản trước được trang bị tấm thép bảo vệ, mạ crom.
Explorer sở hữu cụm 4 cảm biến phía trước, giúp người lái đảm bảo được an toàn về khoảng cách với xe phía trước cũng như dễ dàng hơn trong việc đỗ xe.
Thân xe
Phần thân xe gây ấn tượng với những đường gân nổi khỏe khoắn, chạy dài về phía sau kết hợp với cụm đèn hậu được thiết kế thanh lịch hơn. Cửa kính hàng ghế thứ 2 và 3 là loại kính tối màu, chống nhìn xuyên thấu để đảm bảo sự riêng tư.
Tay nắm cửa cùng màu thân xe và có một đường mạ crom mảnh rất đẹp mắt. Gương chiếu hậu sơn đen tích hợp đèn chào mừng và camera quan sát; được trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện, sấy điện, cảnh báo điểm mù…
Đuôi xe
Tương tự bản cũ, thế hệ mới của Explorer sở hữu thiết kế đuôi xe vuông vức. Cụm đèn hậu được thiết kế hoàn toàn mới sử dụng công nghệ LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn. Phía dưới là cụm ống xả kép đối xứng với cản sau thể thao, được ốp tấm thép.
Xe vẫn trang bị đầy đủ hệ thống cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi, đèn phanh trên cao… Ăng-ten vây cá và cánh lướt gió thể thao cũng là những trang bị tiêu chuẩn. Cửa khoang hành lý có thể mở rảnh tay, không gian chứa đồ bên trong rất rộng với thể tích 560 lít. Thậm chí bạn có thể gập phẳng hàng 2 hàng ghế phía sau bằng nút bấm để tăng không gian chứa đồ lên tới 2.486 lít.
Hệ thống mâm lốp
Xe trang bị bộ vành đa chấu 20 inch, đi cùng bộ lốp không săm Michelin tự vá có kích thước 255/55R20 giống như trên mẫu xe đàn em Ford Everest phiên bản Titanium.