So sánh Toyota Yaris Cross 2024 và Honda HR-V: Chọn xe nào
top of page

So sánh Toyota Yaris Cross và Honda HR-V: Lựa chọn nào phù hợp cho bạn?

So sánh Toyota Yaris Cross và Honda HR-V: Đâu là lựa chọn phù hợp cho khách hàng?


Toyota Yaris CrossHonda HR-V là hai mẫu SUV/Crossover cỡ B được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Cả hai mẫu xe đều có thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng. Trong khoảng tầm tiền từ 700 triệu đồng, nhiều người sẽ đặt lên bàn cân so sánh khi quyết định lựa chọn mẫu xe nào cho bản thân và gia đình mình.


Để giúp bạn dễ dàng và thuận tiện trong việc so sánh xe Toyota Yaris Cross và Honda HR-V, chúng tôi đã tổng hợp các thông số của hai dòng xe này và đặt lên bàn cân so sánh chi tiết. Quyết định lựa chọn xe nào là ở bạn.


Nội dung


So sánh Toyota Yaris Cross và Honda HR-V 2023
So sánh Toyota Yaris Cross và Honda HR-V 2024

1. Bảng so sánh thông số Toyota Yaris Cross và Honda HR-V


Dưới đây là bảng so sánh các tiêu chí cơ bản của hai dòng xe Toyota Yaris Cross 2024 và Honda HR-V để bạn có thể tham khảo:

Đặc điểm

Toyota Yaris Cross

Honda HR-V

Giá bán

730 - 838 triệu đồng

699 - 998 triệu đồng

Động cơ

Xăng 1.5L hoặc hybrid 1.5L

Xăng 1.5L hoặc hybrid 1.5L

Hộp số

CVT hoặc CVT

CVT hoặc DCT

Hệ dẫn động

FWD hoặc AWD

FWD hoặc AWD

Kích thước

4,310 x 1,770 x 1,615 mm

4.385 x 1.790 x 1.590 mm

Chiều dài cơ sở

2.555 mm

2.610 mm

Khoảng sáng gầm

196 mm

181 mm

Dung tích bình xăng

45 lít

45 lít

Nội thất

5 chỗ ngồi

5 chỗ ngồi

Màu sắc

6 màu

6 màu


2. So sánh giá xe Toyota Yaris Cross và Honda HR-V


Giá xe Toyota Yaris Cross 2024 khởi điểm cho bản thấp nhất hiện nay là 730 triệu đồng (Bản 1.5V máy xăng) trong khi đó, giá xe Honda HR-V 2023 hiện nay giao động từ 699 triệu - 871 triệu


Bảng giá xe Toyota Yaris Cross 2024

Tên phiên bản

Giá bán niêm yết

Toyota Yaris Cross 1.5V

730 triệu VNĐ

Toyota Yaris Cross 1.5 Hybrid

838 triệu VNĐ

Bảng giá xe Honda HR-V 2024:

Tên phiên bản

Giá bán niêm yết

Honda CR-V L

1 tỷ 118 triệu VNĐ

Honda HR-V RS

871 triệu VNĐ

Honda HR-V L

826 triệu VNĐ

Honda HR-V G

699 triệu VNĐ

Xem thêm:

3. So sánh về kích thước

Về kích thước có thể thấy Toyota Yaris Cross có kích thước nhỏ gọn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, trong khi Honda HR-V nổi bật với kích thước lớn và khoang cabin khá rộng rãi.


Ngoại hình và kích thước Toyota Yaris Cross 2023
Ngoại hình và kích thước Toyota Yaris Cross 2024

Có thể thấy, Toyota Yaris Cross có thiết kế khá thẻ thao, nhỏ gọn với các đường nét sắc sảo. Trong khi đó, Honda HR-V mang trong mình dáng vẻ khí động học và lớn hơn so với Yaris Cross và mang đến nhiều khoảng không gian rộng rãi trong cabin.


Honda HR V 2023
Honda HR V 2024

Xét về thông số xe có thể thấy Toyota Yaris Cross có kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.310 x 1.770 x 1.615 mm, trong khi Honda HR-V có kích thước tổng thể là 4.385 x 1.790 x 1.590 mm. Như vậy, Toyota Yaris Cross có chiều dài và chiều rộng nhỏ hơn Honda HR-V, nhưng chiều cao tương đương. Mặt khác, khoảng sáng gầm xe của Toyota Yaris Cross tốt hơn (186mm) so với xe Honda HR-V (170mm). Như vậy xe Yaris Cross có khả năng leo các địa hình gồ ghề hoặc vỉa hè tốt hơn so với Honda HR-V.


4. Không gian nội thất và cabin

Toyota Yaris Cross : Dù có kích thước nhỏ hơn nhưng Yaris Cross lại có nội thất tiện nghi với vẻ ngoài hiện đại. Nội thất Toyota Yaris Cross được thiết kế theo phong cách tối giản, với các đường nét tinh tế và gọn gàng. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí theo chiều dọc, với màn hình cảm ứng 9 inch đặt nổi. Vô lăng được bọc da và tích hợp các nút bấm điều khiển tiện lợi.


Không gian nội thất Toyota Yaris Cross 2023
Không gian nội thất Toyota Yaris Cross 2024

Honda HR-V : HR-V có thiết kế nội thất tiện dụng và linh hoạt với hàng ghế sau có thể gập lại để cung cấp thêm không gian. Nội thất Honda HR-V được thiết kế theo phong cách trẻ trung và năng động. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí theo chiều ngang, với màn hình cảm ứng 7 inch đặt nổi. Vô lăng được bọc da và tích hợp các nút bấm điều khiển tiện lợi.


Nội thất Honda HR-V 2023
Nội thất Honda HR-V 2024

Chất liệu: Toyota Yaris Cross sử dụng nhiều vật liệu nhựa mềm, trong khi Honda HR-V sử dụng nhiều vật liệu da và kim loại.


Tiện nghi: Cả hai xe đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi cơ bản, nhưng Honda HR-V có thêm một số tiện nghi cao cấp như cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện 8 hướng,...


Thông tin giải trí: Cả hai xe đều được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm, nhưng màn hình của Honda HR-V có kích thước nhỏ hơn.


Hàng ghế thứ hai: Hàng ghế thứ hai của Toyota Yaris Cross có không gian rộng rãi hơn Honda HR-V.

Khoang hành lý: Khoang hành lý của Toyota Yaris Cross có dung tích nhỏ hơn Honda HR-V.


5. Động cơ


Toyota Yaris Cross được trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Honda HR-V được trang bị động cơ xăng 1.8L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm. Như vậy, Honda HR-V có công suất và mô-men xoắn cao hơn Toyota Yaris Cross 3 mã lực và 34 Nm.


6. Trang bị tiện nghi


Toyota Yaris Cross được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Honda HR-V được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto và Apple CarPlay không dây.


7. Trang bị an toàn


Toyota Yaris Cross được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense 2.0, bao gồm các tính năng như cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động, giảm thiểu va chạm phía sau,... Honda HR-V được trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing, bao gồm các tính năng tương tự như Toyota Safety Sense 2.0, cộng thêm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.


8. Nên mua xe nào?


Việc lựa chọn xe nào phụ thuộc vào gu thẩm mỹ, túi tiền và sở thích của mỗi cá nhân. Rất khó để đưa ra tiêu chuẩn về lựa chọn xe cho mọi người. Dựa trên những thông số và bảng phân tích nói trên có thể thấy, Toyota Yaris Cross là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng cần một mẫu SUV/Crossover cỡ B nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và có giá bán phải chăng. Honda HR-V là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng cần một mẫu SUV/Crossover cỡ B có kích thước lớn hơn, động cơ mạnh mẽ hơn và nhiều trang bị tiện nghi hơn.


Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan đến xe tại link dưới đây để khám phá thêm về dòng xe này nhé.


Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page