Kia EV3 sẽ ra mắt trong tháng 5: Có gì để trông đợi?
top of page

Kia EV3 sẽ ra mắt trong tháng 5: Có gì để trông đợi?

Ngày 23/5, mẫu xe crossover cỡ nhỏ này sẽ được giới thiệu chính thức trên toàn cầu. Được biết đến là một chiếc xe điện đầu tiên và rẻ nhất trong dòng sản phẩm của Hàn Quốc, dự kiến có giá khoảng 32.000 USD.


Thị trường xe điện đang trải qua một giai đoạn trầm lắng h sau nhiều năm phát triển sôi động. Tuy nhiên, Kia vẫn tiếp tục chiến lược "tổng tấn công" vào phân khúc xe điện như kế hoạch ban đầu, đồng thời chuẩn bị ra mắt nhiều sản phẩm mới. Trong đó, sẽ có một mẫu xe điện giá rẻ nhất từ hãng là mẫu Kia EV3.


Kia EV3 đã được giới thiệu dưới dạng ý tưởng vào tháng 11 năm trước tại Triển lãm ô tô Los Angeles, và hiện đã sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt.


Những hình ảnh teaser mới tiết lộ một phần thiết kế của Kia EV3 trước ngày ra mắt chính thức vào ngày 23/5. Có vẻ như phong cách góc cạnh, với đầu xe và đuôi xe nổi bật, cùng với cụm đèn lạ mắt từ mẫu concept ra mắt vào năm trước, được duy trì.

Về mặt ngoại hình, có khả năng phiên bản thương mại của Kia EV3 sẽ có sự khác biệt so với phiên bản concept ở chi tiết như kích thước lớn hơn của gương cửa và việc có tay nắm cửa. Ngoài ra, Kia có thể thay đổi một số chi tiết nhỏ ở cả cản trước và cản sau, cũng như bộ vành xe.


Nhìn chung, EV3 sẽ mang phong cách giống như phiên bản thu nhỏ của EV5/EV5 GT.

Mặc dù hình ảnh teaser tập trung chủ yếu vào ngoại thất, nhưng EV3 Concept đã cho thấy một thiết kế nội thất đơn giản với ít hoặc không có nút bấm vật lý.


Tuy nhiên, có thể rằng bản sản xuất thực tế sẽ không duy trì phong cách này, vì các thương hiệu Hàn Quốc thường trang bị nhiều nút bấm và cần gạt trên các mẫu xe mới hoặc được nâng cấp gần đây.


Mặc dù sử dụng cùng nền tảng khung gầm E-GMP như các mẫu xe điện đàn anh EV6 và EV9, nhưng có thể mẫu xe EV3 sẽ không áp dụng công nghệ 800V mà thay vào đó là công nghệ 400V tương tự như EV5. Điều này có nghĩa là xe sẽ không có khả năng sạc siêu nhanh.


Mẫu EV5 đã được giới thiệu với khả năng sạc từ 30% đến 80% trong 27 phút. Trong khi đó, EV6 có thể sạc từ 10% đến 80% trong 18 phút.


Tháng trước, tờ Automotive News đã thông tin rằng mẫu xe EV3 có thể sẽ được bán với mức giá khoảng 32.000 USD tại Mỹ.


Một số hình ảnh chiếc Kia EV Concept đã ra mắt vào cuối năm ngoái:


Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page