Cập nhật bảng giá xe Toyota Camry 2023 (Tháng 10/2023) các phiên bản tại Việt Nam. Giá niêm yết, giá lăn bánh xe Camry 2023. Ưu đãi mua xe và khuyến mại mới nhất xe Camry 2023.
Hình ảnh, video chi tiết, thông số kỹ thuật, đánh giá xe Toyota Camry vừa ra mắt. Toyota Camry 2023 giá bao nhiêu trong tháng 06/2023? Có mấy phiên bản? Đặt hàng bao lâu thì có xe?
1. Giá xe Toyota Camry (Tháng 10/2023)
Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức giới thiệu tới khách hàng phiên bản nâng cấp của Camry, mẫu sedan hạng D bán chạy nhất hiện nay. Ở phiên bản nâng cấp, Toyota Camry thế hệ mới 2023 sẽ có tới 4 phiên bản, trong đó có 2 bản mới, giá bán từ 1,05 tỷ đồng.
So với phiên bản cũ, thế hệ xe Camry 2023 có thêm hai phiên bản mới là Camry 2.0Q và Camry 2.5HV.
Giá xe Toyota Camry 2023 là bao nhiêu?
Toyota Camry 2023 phiên bản Camry 2.0G có giá 1,050 tỷ đồng; bản 2.0Q có giá 1,167 tỷ đồng; Camry 2.5Q có giá 1,349 tỷ đồng và bản cao nhất Camry 2.5HEV giá ở mức 1,441 tỷ đồng.
Bảng giá xe Toyota Camry 2023 đầy đủ 4 phiên bản
STT | Mẫu xe | Thông số | Màu sắc | Giá bán |
1 | Camry 2.5HV |
| Trắng ngọc trai | 1 tỷ 449 triệu |
2 | Camry 2.5HV |
| Các màu khác | 1 tỷ 441 triệu |
3 | Camry 2.5Q |
| Trắng ngọc trai | 1 tỷ 357 triệu |
4 | Camry 2.5Q |
| Các màu khác | 1 tỷ 349 triệu |
5 | Camry 2.0Q |
| Trắng ngọc trai | 1 tỷ 175 triệu |
6 | Camry 2.0Q |
| Các màu khác | 1 tỷ 167 triệu |
7 | Camry 2.0G |
| Trắng ngọc trai | 1 tỷ 058 triệu |
8 | Camry 2.0G |
| Các màu khác | 1 tỷ 050 triệu |
Màu xe Camry 2023: Đen 218, Đen 222, Đỏ và Trắng ngọc trai và 02 màu nội thất (Đen, Be).
Đặt hàng bao lâu thì có: Sẵn xe, có thể giao ngay
Các phiên bản xe Camry 2023: Camry 2.0G, Camry 2.0Q, Camry 2.5Q và Camry 2.5HVE (Hybrid)
2. Vì sao giá xe Camry 2023 cao hơn Camry 2021?
Toyota Camry 2023 vừa ra mắt là bản nâng cấp giữa vòng đời được ra mắt tại Thái Lan vào ngày 03-11-2021 sau khi được ra mắt tại Singarpo vào đầu năm 2021.
Phải thừa nhận giá xe Camry 2023 tăng cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Nguyên nhân là do Toyota có nhiều nâng cấp đồng bộ từ động cơ, hộp số đến công nghệ an toàn nên dù giá xe Camry 2023 cao hơn so với bản tiền nhiệm thì khách hàng vẫn đón nhận.
Đặc biệt, hãng xe Nhật cũng lần đầu tiên đưa về Việt Nam bản hybrid 2.5HV nổi bật với khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm vượt trội.
So với bản tiền nhiệm, Toyota Camry thế hệ mới có thay đổi nhẹ ở ngoại hình, hệ truyền động cũng được nâng cấp. Ở phiên bản này, xe được bổ sung động cơ xăng 2.5 lít và hybrid.
Trong đó, hai phiên bản động cơ 2.0L và 2.5L trên Camry 2023 là loại mới, lần lượt mang mã M20A-FKS và A25A-FKB. Phiên bản xe Toyota Camry 2.0G sản sinh công suất cực đại đạt 170 mã lực tại 6600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 206 Nm tại 4.400 - 4.900 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đạt 6,4L/100km trên đường hỗn hợp.
Còn bản Camry 2.5Q, trang bị động cơ 2.5L sản sinh công suất cực đại đạt 207 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm tại 5.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp thay cho hộp số 6 cấp cũ.
Mức tiêu thụ nhiên liệu xe Camry 2023 ở mức đạt 7,1 L/100km trên đường hỗn hợp
Cuối cùng là bản Toyota Camry 2.5HV Hybrid được trang bị động cơ xăng 2.5L kết hợp động cơ điện (Động cơ lai Hybird), cho tổng công suất 176 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 221 Nm tại 3.600 – 5.200 vòng trên phút, đi kèm hộp số E-CVT.
Động cơ điện tạo ra công suất tối đa đạt 88 Kw và mô men xoắn cực đại đạt 202 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu đạt 4,4L/100 km trên đường hỗn hợp.
Theo Toyota Việt Nam, phiên bản xe Camry 2.0Q 2023 mới sẽ sở hữu nhiều nâng cấp, cải tiến. Xe sở hữu ngoại thất trẻ trung, sang trọng, nổi bật với lưới tản nhiệt to rộng, hệ thống đèn full LED tích hợp cùng nhiều tính năng hiện đại và la-zăng 18 inch thể thao, cửa sổ trời.
Camry 2.0Q cũng sở hữu khoang lái chất lượng cao với hàng loạt công nghệ hiện đại hỗ trợ người lái, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh giải trí đỉnh cao với 9 loa JBL, màn hình cảm ứng 9 inch (dạng nổi) kết nối điện thoại thông minh, màn hình thông tin kích thước 7 inch…
Không chỉ vậy, mẫu xe này được trang bị công nghệ an toàn tiên tiến hiện nay của Toyota như hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense (TSS) như: Đèn chiếu xa tự động (AHB), hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường (LDA & LTA), hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC), hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS).
Ngoài những trang bị an toàn cơ bản, Camry mới cũng sở hữu hàng loạt tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA), Camera 360, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe…
3. Thiết kế ngoại hình
Toyota Camry 2023 có diện mạo mới thể thao hơn. Camry 2023 tại Việt Nam có thiết kế tương tự với Camry tại Thái Lan. Xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.885x1.840x1.445 mm.
Đánh giá Toyota Camry 2023: Phần đầu xe
Phần đầu xe có thiết kế mới với lưới tản nhiệt cỡ lớn, tách biệt rõ ràng hơn với cản trước. Đi kèm nan nằm ngang màu đen hoặc xám, kéo dài sang hai bên. Bao quanh lưới tản nhiệt là đường viền hình chữ C. Cụm đèn pha full LED thiết kế sắc sảo, vuốt ngược phía sau, dải đèn LED ban ngày với thiết kế xếp tầng quen thuộc. Nắp ca-pô có những đường gân nổi giúp đầu xe cứng cáp và mạnh mẽ hơn.
Toyota Camry 2023 sử dụng bộ la-zăng đa chấu, kích thước 17, 18 inch thiết kế mới. Đi kèm là bộ lốp của Bridgestone. Gương chiếu hậu đặt ở cửa giúp tăng khả năng quan sát cho người lái. Ngoài ra, gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ, có tính năng gập-chỉnh điện, tự điều chỉnh khi lùi, chống bám nước và nhớ 2 vị trí.
Đánh giá Toyota Camry 2023: Phần đuôi xe
Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED cải tiến. Nối liền cụm đèn hậu là thanh nẹp chrome có khắc chữ Camry giúp tăng độ nhận diện. Cánh gió liền trên nắp cốp đem lại vẻ thể thao và năng động cho mẫu sedan hạng D của Toyota. Ngoài đèn hậu thì tổng thể phía sau đuôi xe không có gì thay đổi so với trước.
4. Không gian nội thất
So với bản tiền nhiệm thì cabin Toyota Camry 2023 không có quá nhiều sự thay đổi. Nổi bật là xe được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 9 inch thay cho loại 8 inch trên bản tiền nhiệm, đặt nổi trên táp lô, hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto...Khe gió điều hòa chuyển xuống dưới màn hình.
Bề mặt táp lô tạo điểm nhấn với thiết kế điệu đà hình chữ Y. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí lại trông hiện đại, tương tự với các mẫu xe Toyota đời mới.
Vô lăng 3 chấu, bọc da tích hợp nhiều phím chức năng và 2 lẫy chuyển số thể thao. Xe được trang bị thêm màn hình hiển thị trên kính lái HUD. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Hệ thống điều hòa không khí 3 vùng. Hệ thống âm thanh giải trí 9 loa JBL...
Ghế ngồi được bọc da, có nhiều lỗ thông hơi. Hàng ghế trước có chức năng thông gió, ghế lái có tính năng chỉnh điện 8 hướng, nhớ 2 vị trí; ghế phụ chỉnh điện 4-8 hướng.
Với chiều dài cơ sở 2.825 mm nên không gian hàng ghế thứ 2 rộng rãi và thoải mái cho người ngồi. Hàng ghế sau lưng chỉnh điện và được trang bị bề tỳ tay tích hợp màn hình thông tin cảm ứng giúp điều chỉnh một số tính năng cơ bản. Hai bên cửa sổ có rèm che nắng chỉnh điện.
Ngoài ra, Camry 2023 được trang bị một số tính năng, tiện nghi như cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm...
5. Động cơ
Toyota Camry 2023 tùy chọn động cơ:
Phiên bản Camry 2.0G, Camry 2.0Q dùng động cơ 2.0 lít mới, mã M20A-FKS, 4 xy lanh thẳng hàng, sản sinh ra công suất tối đa 176 mã lực tại 6.600 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại đạt 206 Nm tại 4.400-4.900 vòng/ phút, hộp số tự động vô cấp CVT thay cho hộp số tự động 6 cấp bản tiền nhiệm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp 6.4 lít/ 100km.
Phiên bản xăng sử dụng động cơ A25A-FKB, dung tích 2.5 lít, 04 xy lanh Dynamic Force nạp khí tự nhiên, sản sinh ra công suất tối đa 209 mã lực tại 6.600 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 250 Nm tại 5.000 vòng/ phút. Đi kèm hộp số tự động 08 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp 7.1 lít/ 100km.
Phiên bản Camry Hybrid dùng động cơ 2.5 lít nhưng với chu kỳ Atkinson sản sinh ra công suất 178 mã lực tại 5.700 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 221 Nm từ 3.600 - 5.200 vòng/ phút.
Kết hợp với một động cơ điện có công suất 88 mã lực, mô men xoắn 202 Nm nâng tổng công suất tối đa lên 211 mã lực. Bộ pin niken metal hydrua (NiMH) được đặt ở ghế hàng thứ 2 giúp tăng không gian hành lý và hạ thấp trọng tâm xe. Đi cùng là hộp số tự động E-CVT.
Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp 4.4 lít/ 100km.
Công nghệ an toàn trên Toyota Camry 2023 được hãng xe Nhật Bản nâng cấp với hệ thống Toyota Safety Sense 2.5+, bổ sung tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm, nhận diện người đi xe đạp, người đi bộ sang đường và hệ thống phanh khẩn cấp tự động.
Các tính năng mới được trang bị thêm:
Hỗ trợ đánh lái khẩn cấp
Hỗ trợ giữ làn đường
Chức năng giảm tốc độ ở góc cua trên kiểm soát hành trình thích ứng
Kiểm soát khởi động giúp hạn chế tình trạng cướp ga
6. Khả năng vận hành
Camry có thể không gây ấn tượng với người lái cung đường ngắn, nhưng nhận điểm cộng khi chạy đường dài. Mọi thứ được tính toán vừa phải, đủ êm, đủ cách âm, đủ rộng rãi và ga đủ trớn để chạy cao tốc, vượt xe mức chấp nhận được. Tất nhiên, một tài xế kỳ vọng Camry năng động như Accord là không có cơ sở. Đối trọng của Camry là Mazda6 phù hợp hơn.
Toyota có triết lý riêng để thiết lập phản ứng chân ga cho Camry. Nếu muốn thể thao rõ rệt như Accord, người trên xe sẽ phải chịu thiệt bớt một phần êm ái. Để phù hợp với những biến đổi năng động trong thiết kế và công nghệ hỗ trợ, Camry có thêm 3 chế độ lái là Eco, Normal và Sport. Nếu hai chế độ Eco và Normal cho cảm giác quen thuộc với kiểu vận hành của thế hệ trước, vừa phải, trôi chảy thì Sport có bước chuyển số dài hơn, thêm chút cảm giác bắt tốc nhanh ở số thấp. Tuy vậy, Sport trên Camry hay những xe phổ thông, vẫn chỉ là một chút gia vị.
Khi lái xe chuyển cần số từ P và R để lùi ra khỏi bãi đỗ, gương tự động gập xuống để soi đường. Đẩy về P trở lại, phanh tay điện tử tự động kích hoạt. Phanh còn có công nghệ hỗ trợ giữ phanh tự động. Những option này nhỏ nhưng hữu ích vì tài xế dễ lùi hơn, không lo quên phanh tay khi đỗ nơi dốc và quan trọng là cảm giác xe phục vụ người chứ không phải ngược lại.