top of page
Ảnh của tác giảChoxeonline.vn

Đánh giá xe Toyota Avanza 2023: Có thực sự phù hợp với mua chạy dịch vụ?

Nếu đang có ý định mua xe để kinh doanh dịch vụ hoặc di chuyển gia đình, thì trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza Premio 2023 chắc hẳn là cái tên mà quý khách hàng cần phải quan tâm và tìm hiểu. Mẫu xe MPV 7 chỗ này được Toyota Việt Nam giới thiệu đến khách hàng lần đầu vào tháng 11/2022 và được kỳ vọng mang lại sự hài lòng cho cả người lái và hành khách. Nhưng liệu chiếc xe này có thực sự phù hợp để kinh doanh dịch vụ hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.


Toyota Avanza Premio 2023 đã chính thức được Toyota giới thiệu đến khách hàng Việt Nam. Với thiết kế hoàn toàn mới, có thể nói là lột xác hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm, thêm vào đó xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước và khung gầm liền khối (Unibody).


Với mức giá khởi điểm 558 triệu đồng cho phiên bản số sàn (MT) và 598 triệu đồng cho phiên bản số tự động (CVT), Toyota Avanza Premio 2023 được đánh giá là vừa miếng cho nhu cầu mua xe gia đình hoặc kinh doanh dịch vụ.


Đánh giá xe Toyota Avanza Premio 2023
Toyota Avanza Premio 2023 sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, trẻ trung, năng động

1. Giá xe Toyota Avanza Premio 2023


Toyota Avanza Premio 2023 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản MT, CVT. Giá bán niêm yết, giá lăn bánh tại thị trường Việt Nam hiện nay như sau:

Phiên bản

Giá xe (Triệu đồng)

Avanza Premio CVT 2023

598.000.000 VNĐ

Avanza Premio MT (Số sàn)

558.000.000 VNĐ

Toyota Avanza đang khuyến mại gì?


Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Avanza Premio 2023 như sau:

  • Giảm tiền mặt các phiên bản

  • Khuyến mại bảo hiểm

  • Tặng phụ kiện

  • Hỗ trợ mua xe Avanza trả góp lãi suất ưu đãi.


2. Đánh giá xe Toyota Avanza Premio 2023 về ngoại hình


Sau nhiều lần rò rỉ, cuối cùng mẫu xe Toyota Avanza 2023 hoàn toàn mới cũng đã ra mắt toàn cầu tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (GIIAS) năm nay. Ngoài diện mạo mới bóng bẩy từ trong ra ngoài, mẫu MPV giờ đây dựa trên nền tảng mới có tên là Daihatsu New Global Architecture (DNGA).


Đầu xe và lưới tản nhiệt

Nhờ đó, Toyota Avanza 2023 đã chuyển sang sử dụng kiểu bố trí dẫn động cầu trước và khung gầm liền khối (unibody) thay vì nền tảng dẫn động cầu sau và thân xe khung rời (body-on-frame) giống như thế hệ trước.


Kích thước xe Avanza Premio 2023


Về kích thước, Toyota Avanza 2023 hoàn toàn mới lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể lần lượt là 4.395 x 1.730 x 1.665 mm. Trong khi đó, trục cơ sở và khoảng sáng gầm lần lượt là 2.750 mm và 205 mm.

Mặt bên hông xe

Thiết kế mặt bên hông xe rất trường dáng và hấp dẫn


Toyota Avanza 2023 đã tinh chỉnh ngoại thất để trông cao cấp hơn. Cụ thể, xe có lưới tản nhiệt kích thước lớn được đặt ở vị trí thấp, đèn pha tái thiết kế với công nghệ LED trên các biến thể cao cấp và viền đèn sương mù khác biệt.


Thêm vào đó, mẫu MPV còn đi kèm đèn hậu LED cũng đã được thiết kế mới, nắp cốp sau mới cũng như la-zăng hợp kim 15 và 16 inch, tùy thuộc vào các biến thể khác nhau.


Thiết kế đuôi xe

Thiết kế mặt sau xe Toyota Avanza Premio tuyệt đẹp


Khu vực đuôi xe được tái thiết kế toàn bộ, "thoát" hoàn toàn khỏi phong cách có phần trung tính trước kia để trở nên trẻ trung hơn. Sự xuất hiện của loạt chi tiết dập nổi hình thang tại đây mang đến cái nhìn năng động cho Avanza Premio.


Cặp đèn hậu full LED tạo hình chữ L cách điệu, nay không còn kết nối với nhau bởi đường mạ crom lớn mà đã được tách biệt hoàn toàn. Phía trên nóc là ăng ten vây cá mập, cản sau tinh chỉnh tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho xe.


Màu sắc tùy chọn


Avanza Premio tại Việt Nam có 4 tùy chọn màu ngoại thất, gồm Trắng, Bạc, Bạc ánh tím, Đen) và 1 màu nội thất là Nâu đen.


Khoang sáng gầm xe


Khoảng sáng gầm xe cũng gia tăng từ 195 mm lên 205 mm, giúp mẫu MPV bình dân của Toyota dễ dàng hơn trong việc chinh phục các cung đường khó.


Gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu đặt thấp, cho khả năng quan sát tốt hơn


Lazang hai tông màu trẻ trung

La-zăng xe 2 tông màu trẻ trung


Chạy dọc thân xe vẫn là những đường gân dập nổi quen thuộc, giúp Toyota Avanza Premio trông khỏe khoắn và trường xe hơn. Bộ la-lăng 16 inch, 2 tông màu nhấn mạnh phong cách thể thao, trẻ trung của xe.


Gương chiếu hậu ngoài và tay nắm cửa đồng màu thân xe. Trong đó, gương chiếu hậu có tính năng gập điện tích hợp đèn báo rẽ.


3. Nội thất được nâng cấp hoàn toàn mới


Bên cạnh ngoại thất, nội thất của Toyota Avanza 2023 hoàn toàn mới cũng có sự thay đổi lớn. Cụ thể, bảng điều khiển hoàn toàn mới có hệ thống điều hòa dạng hiển thị điện tử, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 hoặc 9 inch và thậm chí là cả đế sạc không dây cho điện thoại thông minh


Hàng ghế ngồi phía trước

Nội thất của Toyota Avanza 2023 được nâng cấp theo xu hướng thiết kế hiện nay.



Các nâng cấp nội thất đáng chú ý khác bao gồm vô lăng điều chỉnh 4 hướng, nút bấm khởi động (Engine Start/Stop) phát sáng, cổng sạc USB phía sau và màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch.


Thiết kế vô lăng theo hướng trẻ trung, hiện đại hơn so với thế hệ tiền nhiệm


Thiết kế vô lăng

Khi mà chiều dài và rộng được gia tăng đáng kể thì không gian nội thất Toyota Avanza Premio cũng trở nên rộng rãi, thoải mái hơn hẳn.


Bước vào bên trong Avanza Premio 2023, dễ nhận thấy khoang cabin gần như được làm mới hoàn toàn với cách bài trí khoa học, tiện dụng hơn. Đầu tiên, màn hình giải trí 8 inch thiết kế nhô cao, vượt hẳn bề mặt táp-lô, trở thành điểm nhấn nổi bật.


Khoang nội thất

Màn hình giải trí thiết kế nhô cao ấn tượng hơn


Các hốc gió điều hòa chuyển xuống dưới màn hình thông tin và thu nhỏ, mang đến cái nhìn gọn gàng, sang trọng cho xe. Tiếp đến, bảng điều khiển trung tâm cũng được đặt cap hơn, giúp việc thực hiện các thao tác thuận tiện.


Vô-lăng xe thiết kế mới với màu đen toàn phần, gia tăng tính thể thao, sang trọng, đồng thời làm nổi bật logo thương hiệu sáng bóng nằm ngay trung tâm. Vô-lăng có trợ lực điện, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp nhiều nút chức năng tiện lợi. Ngay sau đó là cụm đồng hồ optitron kết hợp với màn hình đa thông tin 4.2 inch hiển thị sắc nét.


Hàng ghế thứ hai gập thẳng

Hàng ghế thứ hai có khả năng gập thẳng



Không gian nội thất Avanza Premio 2023

Không gian nội thất xe Avanza khá rộng rãi


Một trong những cải tiến được đánh giá cao bên trong Toyota Avanza Premio 2023 chính là việc không sử dụng trục truyền động cầu sau. Nhờ đó, khoảng để chân hàng ghế sau thêm phần rộng rãi, gia tăng sự thoải mái cho hành khách. Đồng thời, giúp việc tùy chỉnh các hàng ghế cũng trở nên dễ dàng hơn.


Khi cần không gian nghỉ ngơi, người dùng có thể gập phẳng hàng ghế thứ 2 kết hợp hàng ghế cuối để tạo thành một chiếc sofa dài vô cùng tiện lợi.


Khoang hành lý rộng rãi

Khoang hành lý Toyota Avanza Premio 2023 rộng rãi thoải mái


Thể tích khoang hành lý Toyota Avanza Premio mới cũng rất lý tưởng, gia tăng không gian chứa đồ cho gia đình hoặc nhóm bạn trong những chuyến đi dài ngày.


Chưa hết, ở lần làm mới hoàn toàn này, Avanza Premio còn được trang bị loạt tiện ích đáng giá khác như: khởi động bằng nút bấm, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, cổng sạc USB cho cả 3 hàng ghế... Hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị và niềm vui bất tận cho gia đình trong mỗi chuyến đi.


4. Đánh giá về động cơ và an toàn


Về tiện nghi, trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản của Toyota Avanza 2023 hoàn toàn mới là 'Chế độ ghế sofa dài' (Long Sofa Mode). Theo đó, hàng ghế đầu tiên có thể gập về phía sau và hàng ghế thứ 2 có thể gập về phía trước để tạo ra chỗ để chân giống như ghế sofa cho hàng ghế thứ 3.


Động cơ


Dưới nắp ca-pô, Toyota Avanza 2023 hoàn toàn mới vẫn trang bị động cơ 1.3L hoặc 1.5L 4 xi-lanh Dual VVT-i cũ. Công suất và mô-men xoắn của động cơ 1.3L và 1.5L lần lượt là 97 mã lực/121 Nm và 105 mã lực/137 Nm. Do chuyển sang sử dụng hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động 4 cấp đã được thay thế bằng hộp số vô cấp CVT mới. Trong khi đó, hộp số sàn 5 cấp vẫn được giữ lại.


Hệ thống treo mới


Để cải tiến cảm giác lái cho Toyota Avanza 2023 hoàn toàn mới, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết đã thiết lập hệ thống treo mới sẽ giúp xe ổn định hơn bằng cách giảm độ rung, đặc biệt là khi chạy qua những con đường gập ghềnh.


Trang bị Toyota Safety Sense


Lần đầu tiên, Toyota Avanza 2023 hoàn toàn mới có sẵn hệ thống an toàn thông minh Toyota Safety Sense (TSS). Các tính năng đáng chú ý bao gồm cảnh báo trước va chạm, cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù và cảnh báo xe cắt ngang phía sau.


Các tính năng an toàn khác có sẵn trên tất cả biến thể bao gồm chống bó cứng phanh với phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và túi khí kép phía trước. Trên các phiên bản cao cấp hơn, mẫu MPV đi kèm với cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi và 4 túi khí bổ sung.


5. Thông số kỹ thuật

Bảng thông số kỹ thuật ngoại thất xe Toyota Avanza Premio 2023

Thông số

Premio MT

Premio CVT

Chiều D x R x C (mm)

4.395 x 1.730 x 1.700

4.395 x 1.730 x 1.700

Chiều dài cơ sở (mm)

2.750

2.750

Vết bánh xe (Trước/Sau) (mm)

1.505/1.500

1.505/1.500

Khoảng sáng gầm xe (mm)

205

205

Bán kính vòng quay tối thiểu

4.9

4.9

Trọng lượng không tải/toàn tải (kg)

1.115/1.705

1.115/1.705

Dung tích bình nhiên liệu (L)

43

43

Dung tích khoang hành lý (L)

498

498

Thông số kỹ thuật động cơ:

Thông số

Avanza Premio MT

Avanza Premio CVT

Loại động cơ

2NR-VE (1.5L

2NR-VE (1.5L

Số xylanh

4

4

Bố trí xylanh

Thẳng hàng

Thẳng hàng

Dung tích xi-lanh (cc)

1.496

1.496

Tỉ số nén

11.5

11.5

Công suất cực đại (hp @ rpm)

(78)105 @ 6.000

(78)105 @ 6.000

Hộp số

Số sàn MT

Số tự động vô cấp CVT


6. Toyota Avanza 2023 có phù hợp với mua xe chạy dịch vụ không?


Toyota Avanza 2023 là một chiếc MPV 7 chỗ hiện đại và tiện nghi, có thiết kế ngoại thất sắc sảo, nội thất rộng rãi và thoải mái, động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, cùng nhiều tính năng an toàn và kết nối thông minh.


Toyota Avanza 2023 rất phù hợp để mua xe chạy dịch vụ vì nhiều lý do. Thứ nhất, chiếc xe này có không gian nội thất rộng rãi, có thể chở được 7 người hoặc nhiều hành lý khi gập ghế sau xuống. Ghế dài sofa mode cũng tạo cảm giác thoải mái cho hành khách. Đây chính là điểm mạnh của chiếc xe này so với giá bán trong phân khúc và các đối thủ cạnh tranh.


Thứ hai, Toyota Avanza Premio 2023 có động cơ mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, giúp bạn tiết kiệm chi phí xăng dầu và bảo dưỡng. Động cơ 1.5L cho công suất 78 mã lực và mô-men xoắn 105 Nm, trong khi động cơ 1.5L cho công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm. Thứ ba, chiếc xe này có nhiều tính năng an toàn và kết nối thông minh, giúp bạn lái xe an tâm và thuận tiện.


7. Đánh giá ưu nhược điểm


Ưu điểm:

  • Thiết kế ngoại thất hiện đại, trẻ trung với cụm đèn LED trước và sau, lưới tản nhiệt hình thang và mâm xe 16 inch

  • Nội thất thoải mái, rộng rãi với chất liệu nỉ cao cấp, ghế dài sofa mode, màn hình hiển thị thông tin 4.2 inch và màn hình cảm ứng 9 inch

  • Động cơ tiết kiệm nhiên liệu

  • Hộp số tự động vô cấp mang đến trải nghiệm mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu.

  • Trang bị nhiều tính năng an toàn

Nhược điểm:


  • Không có Cruiser Control hỗ trợ lái xe đường dài

  • Không có túi khí bên hông và rèm bảo vệ hành khách hàng ghế sau


8. Câu hỏi thường gặp


Giá lăn bánh Toyota Avanza Premio là bao nhiêu?


Hiện giá lăn bánh của Toyota Avanza Premio từ 647 triệu đến 692 triệu tại Hà Nội và từ 636 triệu đến 680 triệu tại TP. HCM tùy theo từng phiên bản.


Mua xe Toyota Avanza Premio chính hãng tại đâu?


Để mua Toyota Avanza Premio chính hãng bạn có thể liên hệ trực tiếp với Toyota Bắc Ninh theo số Hotline: 0916-292-292 để nhận báo giá chi tiết.

Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png
bottom of page