1000 xe Land Cruiser Prado 2024 bán sạch trong 30 phút, Toyota phải đóng cửa hệ thống
top of page

1000 xe Land Cruiser Prado 2024 bán sạch trong 30 phút, Toyota phải đóng cửa hệ thống

Sau khi bán được 1.000 chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2024 chỉ trong nửa tiếng đầu tiên tại Đức, hãng xe Nhật không còn hàng để bán, cho thấy "nóng" của chiếc SUV này.


Sự kiện mở bán Land Cruiser Prado thế hệ mới tại Đức đã thu hút sự quan tâm của những người hâm mộ dòng xe này. Họ đã tham gia vào cuộc đua mua xe nhanh chóng và căng thẳng. Chỉ trong vòng nửa tiếng kể từ 8 giờ sáng ngày 21/12/2023, 1.000 chiếc xe đầu tiên đã hết sạch. Toyota buộc phải tạm dừng hệ thống vì không còn xe để bán.


Land Cruiser Prado 2024 là mẫu xe hấp dẫn nhất thị trường, không chỉ vượt mặt các xe giới hạn cao cấp mà còn bán chạy nhất hiện nay. Khách hàng săn lùng chiếc xe này với tốc độ chóng mặt, mỗi 2 giây có một đơn hàng được đặt cho Toyota Land Cruiser Prado 2024 và hàng ngàn người vẫn đang chờ đợi.


Điều đặc biệt là khách hàng Đức lại thích mua xe nội địa hơn. Đức là quê hương của nhiều hãng xe nổi tiếng thế giới, cung cấp nhiều sự lựa chọn chất lượng cho mọi phân khúc và mức giá, phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Volkswagen Golf, Volkswagen Tiguan và Volkswagen T-Roc là những xe bán chạy nhất tại Đức hiện nay.

Người Đức không mấy quan tâm đến những xe cỡ lớn. Trong danh sách 50 xe bán chạy nhất ở quốc gia này, tất cả đều là xe cỡ trung hoặc nhỏ. Họ có thể mua Land Cruiser Prado với bộ khung giống Lexus GX cũ nhưng sự tranh mua cho thấy Land Cruiser Prado mới đang được đánh giá cao bởi người dùng.


Toyota Land Cruiser Prado có 3 phiên bản tại Đức là: Executive, Tec và First Edition. Toyota không công bố số lượng từng phiên bản trong 1.000 xe đầu tiên đã nhận cọc. Hãng xe Nhật đã nói trước đó rằng hãng sẽ cung cấp 3.000 xe Land Cruiser Prado First Edition cho châu Âu. Xe sẽ được giao vào quý III/2024.


Toyota Land Cruiser Prado ở châu Âu dùng động cơ 2.8L turbo diesel, có công suất tối đa 201 mã lực và hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản máy dầu kết hợp hybrid cấp độ thấp (mild hybrid) với pin 48V sẽ ra mắt vào năm 2025.


So với bản Executive, hai phiên bản Tec và First Edition của Land Cruiser Prado 2024 có nhiều tính năng nổi bật hơn như: thanh ổn định mới ở phía trước, gương hậu điện tử, bánh xe 20 inch bằng hợp kim và hệ thống loa JBL 14 chiếc cùng màn hình HUD.


Land Cruiser Prado 2024 được Toyota giới thiệu toàn cầu vào đầu tháng 8/2023, xe sử dụng nền tảng TNGA-F chung với Lexus GX và Land Cruiser LC 300, có giá khởi điểm 55.000 USD ở Mỹ. Ở một số thị trường như Mỹ và châu Âu, xe được đặt tên đơn giản là Land Cruiser.


Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page